กลุ่มเรียน 101 วัน พฤหัสบดี เวลา 8.30 - 12.20 น.

วันอาทิตย์ที่ 8 กุมภาพันธ์ พ.ศ. 2558

บันทึกอนุทิน ครั้งที่ 5

การจัดประสบการณ์การศึกษาแบบเรียนรวมสำหรับเด็กปฐมวัย

อาจารย์ ตฤณ แจ่มถิน

 วันที่ 5 กุมภาพันธ์ 2558

ความรู้ที่ได้รับ



ภาพประกอบการเรียน







ขณะที่ครูกำลังสอนค่ะ
และมีกิจกรรมวาดรูป
ดอกหางนกยูง
ให้เหมือนจริงด้วยสีไม้
และเขียนความรู้สึกที่เห็นในภาพ
ลงในกระดาษ เอ สี่













นี่คือผลงานของดิฉันค่ะ

"สิ่งที่ธรรมชาติรังสรรค์
ให้โลกใบน้อยๆ
ของเราอุดมสมบูรณ์"













ครูกำลังเดินดูผลงานของ
พวกเราค่ะและมีเพื่อนๆ
ทำผลงานออกมาสวย
หลายคนเลยค่ะ
สุดท้าย จะเป็นการตอบคำถามท้ายกิจกรรม ร่วมกันค่ะ














ท้ายที่สุดจะเป็นการร้องเพลง
ร่วมกัน ในวันนี้ร้องเพลง 
"ฝึกกายบริหาร" ค่ะ










การนำไปประยุกต์ใช้

เมื่อเราทราบบทบาทหน้าที่ของครูปฐมวัยในห้องเรียนรวมแล้ว 
เราควรจะปฎิบัติตามนั้น อย่างเคร่งครัด เพราะบทบาทบางอย่างอาจส่งผล
ถึงอะไรหลายๆอย่าง ดังนั้นเราควรทำความเข้าใจอย่างถูกต้อง
จะได้ปรับใช้ได้ถูกต้องเหมาะกับสถานการณ์

การประเมินผล

ตนเอง...วันนี้ดิฉันตั้งใจเรียนมากค่ะ นั่งฟังและจดอย่างตั้งใจ อีกทั้งกิจกรรมที่ทำในห้องเรียน
ดิฉันก้ตั้งใจทำมันออกมาอย่างดีที่สุดค่ะ

เพื่อน...เพื่อนๆร่วมกันตอบคำถามครูดีค่ะ และตั้งใจทำกิจจกรรมในห้องเรียน

ครูจะเริ่มว่าเรื่องการคุยของพวกเราน้อยลงค่ะ

อาจารย์...ครูมีกิจกรรมมาให้พวกเราทำเสมอๆ การวาดรูป อีกทั้งร้องเพลง

ครูมีเทคนิคการสอนที่พัฒนาขึ้นเรื่อยๆค่ะ

 
.
.
.
ขอบคุณค่ะ
.
.
.
 

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น